Thêm về Mức độ nghiêm trọng và Độ ưu tiên
Mức độ nghiêm trọng (Severity):
P1: Hệ thống sập, dữ liệu bị mất, ứng dụng không cài đặt được v.v.
P2: Chức năng chính của sản phẩm không hoạt động, bug giao diện, khả năng dễ sử dụng nếu test WEB.
P3: Chức năng phụ của sản phẩm không hoạt động
P4: Bug nhỏ không ảnh hưởng đến chức năng chính, phụ của sản phẩm
P5: Yêu cầu cải tiến sản phẩm, thêm chức năng => Cũng nên lưu ý việc định nghĩa mức độ nghiêm trọng phụ thuộc vào sản phẩm khác nhau, mang tính tham khảo và tương đối.
Độ ưu tiên (Priority):
S1: Cao– Bug sẽ phải sửa ngay lập tức
S2: Trung bình – Bug sẽ sửa trong bản cập nhật lần tới
S3: Thấp – Bug không cần sửa trong bản cập nhật lần tới, có thể sửa nếu có thời gian
Khi ghi nhận lỗi trên hệ thống, có thể đưa ra priority và severity như sau:
+ P1, P2 => S1
+ P3, P4 => S2
+ P5 => S2 hoặc S3 (Tùy vào yêu cầu về thời gian từ khách hàng)
P1: Hệ thống sập, dữ liệu bị mất, ứng dụng không cài đặt được v.v.
P2: Chức năng chính của sản phẩm không hoạt động, bug giao diện, khả năng dễ sử dụng nếu test WEB.
P3: Chức năng phụ của sản phẩm không hoạt động
P4: Bug nhỏ không ảnh hưởng đến chức năng chính, phụ của sản phẩm
P5: Yêu cầu cải tiến sản phẩm, thêm chức năng => Cũng nên lưu ý việc định nghĩa mức độ nghiêm trọng phụ thuộc vào sản phẩm khác nhau, mang tính tham khảo và tương đối.
Độ ưu tiên (Priority):
S1: Cao– Bug sẽ phải sửa ngay lập tức
S2: Trung bình – Bug sẽ sửa trong bản cập nhật lần tới
S3: Thấp – Bug không cần sửa trong bản cập nhật lần tới, có thể sửa nếu có thời gian
Khi ghi nhận lỗi trên hệ thống, có thể đưa ra priority và severity như sau:
+ P1, P2 => S1
+ P3, P4 => S2
+ P5 => S2 hoặc S3 (Tùy vào yêu cầu về thời gian từ khách hàng)
Nhận xét
Đăng nhận xét