Ten characteristics of a software tester
1. Be Skeptical Don’t believe that the build given by developers is bug free or quality outcome. Question everything. Accept the build only if you test and find it defect free. Don’t believe anyone whatever be the designation they hold, just apply your knowledge and try to find errors. You need to follow this till the last testing cycle.(Hãy hoài nghi Không tin rằng việc xây dựng được đưa ra bởi các nhà phát triển là lỗi kết quả miễn phí hoặc chất lượng. Câu hỏi tất cả mọi thứ. Chấp nhận xây dựng chỉ khi bạn kiểm tra và tìm thấy nó khiếm khuyết miễn phí. Đừng tin vào bất cứ ai bất cứ điều gì được chỉ định mà họ nắm giữ, chỉ cần áp dụng kiến thức của bạn và cố gắng để tìm lỗi. Bạn cần phải làm theo điều này cho đến khi chu kỳ kiểm tra cuối cùng )
2. Don’t Compromise on Quality Don’t compromise after certain testing stages. There is no limit for testing until you produce a quality product. Quality is the word made by software testers to achieve more effective testing. Compromising at any level leads to defective product, so don’t do that at any situation.(Đừng thỏa hiệp về chất lượng Không thỏa hiệp sau khi giai đoạn thử nghiệm nhất định. Không có giới hạn để thử nghiệm cho đến khi bạn tạo ra một sản phẩm chất lượng. Chất lượng là từ được thực hiện bởi kiểm thử phần mềm để đạt được thử nghiệm hiệu quả hơn. Ảnh hưởng ở cấp độ nào dẫn đến sản phẩm bị lỗi, do đó, không làm điều đó ở mọi tình huống)
3.Ensure End User Satisfaction Always think what can make end user happy. How they can use the product with ease. Don’t stop by testing the standard requirements. End user can be happy only when you provide an error free product.(Đảm bảo sự hài lòng của người dùng cuối Luôn luôn nghĩ rằng những gì có thể làm cho người sử dụng cuối cùng hạnh phúc. Làm thế nào họ có thể sử dụng sản phẩm một cách dễ dàng. Không dừng lại bằng cách kiểm tra các yêu cầu tiêu chuẩn. Người dùng cuối có thể hạnh phúc chỉ khi bạn cung cấp một sản phẩm miễn phí lỗi.)
4. Think from Users Perspective Every product is developed for customers. Customers may or may not be technical persons. If you don’t consider the scenarios from their perspective you will miss many important bugs. So put yourself in their shoes. Know your end users first. Their age, education even the location can matter most while using the product. Make sure to prepare your test scenarios and test data accordingly. After all project is said to be successful only if end user is able to use the application successfully.(Hãy suy nghĩ từ người sử dụng nhận thức Mỗi sản phẩm được phát triển cho khách hàng. Khách hàng có thể hoặc không thể là những người kỹ thuật. Nếu bạn không xem xét các kịch bản từ quan điểm của họ, bạn sẽ bỏ lỡ nhiều lỗi quan trọng. Vì vậy, đặt mình vào vị trí của họ. Biết người dùng cuối cùng của bạn đầu tiên. Tuổi tác, giáo dục, ngay cả vị trí của họ có thể quan trọng nhất khi sử dụng sản phẩm. Hãy chắc chắn rằng để chuẩn bị kịch bản thử nghiệm của bạn và kiểm tra dữ liệu cho phù hợp. Sau khi tất cả các dự án được cho là thành công chỉ khi người dùng cuối có thể sử dụng ứng dụng thành công.)
5. Prioritize Tests First identify important tests and then prioritize execution based on test importance. Never ever execute test cases sequentially without deciding priority. This will ensure all your important test cases get executed early and you won’t cut down on these at the last stage of release cycle due to time pressure. Also consider the defect history while estimating test efforts. In most cases defect count at the beginning is more and goes on reducing at the end of the test cycle.(Ưu tiên thử nghiệm đầu tiên xác định các bài kiểm tra quan trọng và sau đó ưu tiên thực hiện dựa trên tầm quan trọng kiểm tra. Đừng bao giờ thực hiện trường hợp thử nghiệm liên tục mà không cần quyết định ưu tiên. Điều này sẽ đảm bảo tất cả các trường hợp thử nghiệm quan trọng của bạn được thực hiện sớm và bạn sẽ không cắt giảm những ở giai đoạn cuối cùng của chu kỳ phát hành do áp lực thời gian. Cũng nên xem xét lịch sử khiếm khuyết trong khi ước tính nỗ lực thử nghiệm. Trong hầu hết các trường hợp khuyết tật được tính ngay từ đầu là nhiều hơn và tiếp tục giảm vào cuối chu kỳ kiểm tra.)
6. Never Promise 100% Coverage Saying 100% coverage on paper is easy but practically it is impossible. So never promise to anyone including clients about total test coverage. In business there is a philosophy – “Under promise and over deliver.” So don’t goal for 100% coverage but focus on quality of your tests.(Không bao giờ hứa 100% Bảo hiểm Nói bảo hiểm 100% trên giấy là dễ dàng, nhưng thực tế nó là không thể. Vì vậy, không bao giờ hứa với bất cứ ai kể cả khách hàng về tổng bảo hiểm thử nghiệm. Trong kinh doanh có một triết lý - "Theo lời hứa và hơn cung cấp." Vì vậy, không mục tiêu bảo hiểm 100%, nhưng tập trung vào chất lượng của các bài kiểm tra của bạn.)
7. Be Open to Suggestions Listen to everyone even though you are an authority on the project having in depth project knowledge. There is always scope for improvements and getting suggestions from fellow software testers is a good idea. Everyone’s feedback to improve the quality of the project would certainly help to release a bug free software.(Hãy mở cửa để Gợi ý lắng nghe tất cả mọi người ngay cả khi bạn là một chuyên gia về các dự án có kiến thức sâu dự án. Luôn luôn có cơ hội cho cải tiến và nhận được lời đề nghị từ đồng nghiệp kiểm thử phần mềm là một ý tưởng tốt. Thông tin phản hồi của mọi người để nâng cao chất lượng của dự án chắc chắn sẽ giúp đỡ để phát hành một phần mềm miễn phí lỗi.)
8. Start Early Don’t wait until you get your first build for testing. Start analyzing requirements, preparing test cases, test plan and test strategy documents in early design phase. Starting early to test helps to visualize complete project scope and hence planning can be done accordingly. Most of the defects can be detected in early design and analysis phase saving huge time and money. Early requirement analysis will also help you to question the design decisions.(Bắt đầu sớm Đừng chờ đợi cho đến khi bạn có được xây dựng đầu tiên của bạn để thử nghiệm. Bắt đầu phân tích các yêu cầu, chuẩn bị trường hợp kiểm tra, kế hoạch kiểm tra và các văn bản chiến lược thử nghiệm trong giai đoạn thiết kế ban đầu. Bắt đầu từ sớm để kiểm tra giúp để hình dung phạm vi dự án hoàn thành và do đó kế hoạch có thể được thực hiện cho phù hợp. Hầu hết các khuyết tật có thể được phát hiện trong thiết kế ban đầu và giai đoạn phân tích tiết kiệm thời gian và tiền bạc rất lớn. Phân tích yêu cầu sớm cũng sẽ giúp bạn đặt câu hỏi về quyết định thiết kế.)
9. Identify and Manage Risks Risks are associated with every project. Risk management is a three step process. Risk identification, analysis and mitigation. Incorporate risk driven testing process. Priorities software testing based on risk evaluation.(Xác định rủi ro và quản lý rủi ro có liên quan đến tất cả các dự án. Quản lý rủi ro là một quá trình ba bước. Xác định rủi ro, phân tích và giảm nhẹ. Kết hợp chặt chẽ nguy cơ thúc đẩy quá trình thử nghiệm. Ưu tiên thử nghiệm phần mềm dựa trên đánh giá rủi ro.)
10. Do Market Research Don’t think that your responsibility is just to validate software against the set of requirements. Be proactive, do your product market research and provide suggestions to improve it. This research will also help you understand your product and its market.(Do nghiên cứu thị trường Đừng nghĩ rằng trách nhiệm của bạn chỉ là để xác nhận phần mềm chống lại các thiết lập của yêu cầu. Hãy chủ động, nghiên cứu thị trường sản phẩm của bạn và cung cấp các gợi ý để cải thiện nó. Nghiên cứu này cũng sẽ giúp bạn hiểu sản phẩm và thị trường của nó.)
2. Don’t Compromise on Quality Don’t compromise after certain testing stages. There is no limit for testing until you produce a quality product. Quality is the word made by software testers to achieve more effective testing. Compromising at any level leads to defective product, so don’t do that at any situation.(Đừng thỏa hiệp về chất lượng Không thỏa hiệp sau khi giai đoạn thử nghiệm nhất định. Không có giới hạn để thử nghiệm cho đến khi bạn tạo ra một sản phẩm chất lượng. Chất lượng là từ được thực hiện bởi kiểm thử phần mềm để đạt được thử nghiệm hiệu quả hơn. Ảnh hưởng ở cấp độ nào dẫn đến sản phẩm bị lỗi, do đó, không làm điều đó ở mọi tình huống)
3.Ensure End User Satisfaction Always think what can make end user happy. How they can use the product with ease. Don’t stop by testing the standard requirements. End user can be happy only when you provide an error free product.(Đảm bảo sự hài lòng của người dùng cuối Luôn luôn nghĩ rằng những gì có thể làm cho người sử dụng cuối cùng hạnh phúc. Làm thế nào họ có thể sử dụng sản phẩm một cách dễ dàng. Không dừng lại bằng cách kiểm tra các yêu cầu tiêu chuẩn. Người dùng cuối có thể hạnh phúc chỉ khi bạn cung cấp một sản phẩm miễn phí lỗi.)
4. Think from Users Perspective Every product is developed for customers. Customers may or may not be technical persons. If you don’t consider the scenarios from their perspective you will miss many important bugs. So put yourself in their shoes. Know your end users first. Their age, education even the location can matter most while using the product. Make sure to prepare your test scenarios and test data accordingly. After all project is said to be successful only if end user is able to use the application successfully.(Hãy suy nghĩ từ người sử dụng nhận thức Mỗi sản phẩm được phát triển cho khách hàng. Khách hàng có thể hoặc không thể là những người kỹ thuật. Nếu bạn không xem xét các kịch bản từ quan điểm của họ, bạn sẽ bỏ lỡ nhiều lỗi quan trọng. Vì vậy, đặt mình vào vị trí của họ. Biết người dùng cuối cùng của bạn đầu tiên. Tuổi tác, giáo dục, ngay cả vị trí của họ có thể quan trọng nhất khi sử dụng sản phẩm. Hãy chắc chắn rằng để chuẩn bị kịch bản thử nghiệm của bạn và kiểm tra dữ liệu cho phù hợp. Sau khi tất cả các dự án được cho là thành công chỉ khi người dùng cuối có thể sử dụng ứng dụng thành công.)
5. Prioritize Tests First identify important tests and then prioritize execution based on test importance. Never ever execute test cases sequentially without deciding priority. This will ensure all your important test cases get executed early and you won’t cut down on these at the last stage of release cycle due to time pressure. Also consider the defect history while estimating test efforts. In most cases defect count at the beginning is more and goes on reducing at the end of the test cycle.(Ưu tiên thử nghiệm đầu tiên xác định các bài kiểm tra quan trọng và sau đó ưu tiên thực hiện dựa trên tầm quan trọng kiểm tra. Đừng bao giờ thực hiện trường hợp thử nghiệm liên tục mà không cần quyết định ưu tiên. Điều này sẽ đảm bảo tất cả các trường hợp thử nghiệm quan trọng của bạn được thực hiện sớm và bạn sẽ không cắt giảm những ở giai đoạn cuối cùng của chu kỳ phát hành do áp lực thời gian. Cũng nên xem xét lịch sử khiếm khuyết trong khi ước tính nỗ lực thử nghiệm. Trong hầu hết các trường hợp khuyết tật được tính ngay từ đầu là nhiều hơn và tiếp tục giảm vào cuối chu kỳ kiểm tra.)
6. Never Promise 100% Coverage Saying 100% coverage on paper is easy but practically it is impossible. So never promise to anyone including clients about total test coverage. In business there is a philosophy – “Under promise and over deliver.” So don’t goal for 100% coverage but focus on quality of your tests.(Không bao giờ hứa 100% Bảo hiểm Nói bảo hiểm 100% trên giấy là dễ dàng, nhưng thực tế nó là không thể. Vì vậy, không bao giờ hứa với bất cứ ai kể cả khách hàng về tổng bảo hiểm thử nghiệm. Trong kinh doanh có một triết lý - "Theo lời hứa và hơn cung cấp." Vì vậy, không mục tiêu bảo hiểm 100%, nhưng tập trung vào chất lượng của các bài kiểm tra của bạn.)
7. Be Open to Suggestions Listen to everyone even though you are an authority on the project having in depth project knowledge. There is always scope for improvements and getting suggestions from fellow software testers is a good idea. Everyone’s feedback to improve the quality of the project would certainly help to release a bug free software.(Hãy mở cửa để Gợi ý lắng nghe tất cả mọi người ngay cả khi bạn là một chuyên gia về các dự án có kiến thức sâu dự án. Luôn luôn có cơ hội cho cải tiến và nhận được lời đề nghị từ đồng nghiệp kiểm thử phần mềm là một ý tưởng tốt. Thông tin phản hồi của mọi người để nâng cao chất lượng của dự án chắc chắn sẽ giúp đỡ để phát hành một phần mềm miễn phí lỗi.)
8. Start Early Don’t wait until you get your first build for testing. Start analyzing requirements, preparing test cases, test plan and test strategy documents in early design phase. Starting early to test helps to visualize complete project scope and hence planning can be done accordingly. Most of the defects can be detected in early design and analysis phase saving huge time and money. Early requirement analysis will also help you to question the design decisions.(Bắt đầu sớm Đừng chờ đợi cho đến khi bạn có được xây dựng đầu tiên của bạn để thử nghiệm. Bắt đầu phân tích các yêu cầu, chuẩn bị trường hợp kiểm tra, kế hoạch kiểm tra và các văn bản chiến lược thử nghiệm trong giai đoạn thiết kế ban đầu. Bắt đầu từ sớm để kiểm tra giúp để hình dung phạm vi dự án hoàn thành và do đó kế hoạch có thể được thực hiện cho phù hợp. Hầu hết các khuyết tật có thể được phát hiện trong thiết kế ban đầu và giai đoạn phân tích tiết kiệm thời gian và tiền bạc rất lớn. Phân tích yêu cầu sớm cũng sẽ giúp bạn đặt câu hỏi về quyết định thiết kế.)
9. Identify and Manage Risks Risks are associated with every project. Risk management is a three step process. Risk identification, analysis and mitigation. Incorporate risk driven testing process. Priorities software testing based on risk evaluation.(Xác định rủi ro và quản lý rủi ro có liên quan đến tất cả các dự án. Quản lý rủi ro là một quá trình ba bước. Xác định rủi ro, phân tích và giảm nhẹ. Kết hợp chặt chẽ nguy cơ thúc đẩy quá trình thử nghiệm. Ưu tiên thử nghiệm phần mềm dựa trên đánh giá rủi ro.)
10. Do Market Research Don’t think that your responsibility is just to validate software against the set of requirements. Be proactive, do your product market research and provide suggestions to improve it. This research will also help you understand your product and its market.(Do nghiên cứu thị trường Đừng nghĩ rằng trách nhiệm của bạn chỉ là để xác nhận phần mềm chống lại các thiết lập của yêu cầu. Hãy chủ động, nghiên cứu thị trường sản phẩm của bạn và cung cấp các gợi ý để cải thiện nó. Nghiên cứu này cũng sẽ giúp bạn hiểu sản phẩm và thị trường của nó.)
Nhận xét
Đăng nhận xét